บริการที่ปรึกษาและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ช่วงก่อนก่อสร้าง

(Pre-Construction Phase)

  • ให้คำปรึกษา และจัดเตรียมข้อมูลโครงการก่อสร้าง และรวบรวมความต้องการของโครงการ
  • สำรวจสถานที่ก่อสร้างเบื้องต้น จัดทำแผนงานก่อสร้าง
  • ประเมินงบประมาณงานก่อสร้างเบื้องต้น และประสานงานการจัดซื้อจัดจ้าง
  • ให้คำปรึกษาและจัดทำข้อกำหนดในการคัดเลือกที่ปรึกษา/ผู้ออกแบบ
  • ตรวจสอบงานออกแบบ และจัดทำข้อกำหนดในการคัดเลือกผู้รับจ้าง
  • สนับสนุนข้อมูลในการเสนอราคา และพิจารณาตรวจสอบงาน
  • จัดและบันทึกการประชุม

 

ช่วงก่อสร้าง

(Construction Phase)

  • จัดเตรียมเอกสาร และกำหนดให้จัดทำบุคลากรเพื่อระบุขอบเขตและอำนาจอนุมัติ
  • กำหนดให้จัดทำ/ตรวจสอบ แผนงานและข้อมูลที่จำเป็นเพื่อพิจารณาขั้นตอนการทำงาน
  • อนุมัติวัสดุ และแบบรายละเอียดสำหรับก่อสร้าง และตรวจสอบการทำงานของผู้รับจ้าง
  • กำกับให้ผู้รับจ้างปฎิบัติตามข้อตกลงและหลักวิชาชีพ
  • ออกคำสั่ง/ตรวจสอบ งานเปลี่ยนแปลง / จัดทำรายงานประจำเดือน
  • รวบรวมเอกสารส่งมอบงานตามข้อตกลง ออกหนังสือรับรองการแล้วเสร็จ
  • สรุปงบประมาณงานก่อสร้างทั้งหมด / จัดและบันทึกการประชุมตามความจำเป็น

 

ช่วงหลังก่อสร้าง

(Post-Construction Phase)

  • ตรวจสอบรายการแก้ไข (Defect List)
  • ตรวจสอบงานก่อนงานเสร็จสมบูรณ์
  • รวบรวมข้อมูลวันสิ้นสุดการรับประกันงาน
  • ติดตามผู้รับผิดชอบให้ทำการแก้ไขงานที่บกพร่องตามข้อตกลง

ช่วงก่อนก่อสร้าง

(Pre-Construction Phase)

  • ให้คำปรึกษา และจัดเตรียมข้อมูลโครงการก่อสร้าง และรวบรวมความต้องการของโครงการ
  • สำรวจสถานที่ก่อสร้างเบื้องต้น จัดทำแผนงานก่อสร้าง
  • ประเมินงบประมาณงานก่อสร้างเบื้องต้น และประสานงานการจัดซื้อจัดจ้าง
  • ให้คำปรึกษาและจัดทำข้อกำหนดในการคัดเลือกที่ปรึกษา/ผู้ออกแบบ
  • ตรวจสอบงานออกแบบ และจัดทำข้อกำหนดในการคัดเลือกผู้รับจ้าง
  • สนับสนุนข้อมูลในการเสนอราคา และพิจารณาตรวจสอบงาน
  • จัดและบันทึกการประชุม

 

ช่วงก่อสร้าง

(Construction Phase)

  • จัดเตรียมเอกสาร และกำหนดให้จัดทำบุคลากรเพื่อระบุขอบเขตและอำนาจอนุมัติ
  • กำหนดให้จัดทำ/ตรวจสอบ แผนงานและข้อมูลที่จำเป็นเพื่อพิจารณาขั้นตอนการทำงาน
  • อนุมัติวัสดุ และแบบรายละเอียดสำหรับก่อสร้าง และตรวจสอบการทำงานของผู้รับจ้าง
  • กำกับให้ผู้รับจ้างปฎิบัติตามข้อตกลงและหลักวิชาชีพ
  • ออกคำสั่ง/ตรวจสอบ งานเปลี่ยนแปลง / จัดทำรายงานประจำเดือน
  • รวบรวมเอกสารส่งมอบงานตามข้อตกลง ออกหนังสือรับรองการแล้วเสร็จ
  • สรุปงบประมาณงานก่อสร้างทั้งหมด / จัดและบันทึกการประชุมตามความจำเป็น

 

ช่วงหลังก่อสร้าง

(Post-Construction Phase)

  • ตรวจสอบรายการแก้ไข (Defect List)
  • ตรวจสอบงานก่อนงานเสร็จสมบูรณ์
  • รวบรวมข้อมูลวันสิ้นสุดการรับประกันงาน
  • ติดตามผู้รับผิดชอบให้ทำการแก้ไขงานที่บกพร่องตามข้อตกลง